Chi nhánh Công ty bột giặt LIX tại Hà Nội mở rộng thị trường tiêu thụ

12:00' AM - Thứ năm, 18/09/2003

Công ty bột giặt LIX có trụ sở chính tại phường Linh Xuân quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Các sản phẩm của Công ty như kem giặt, bột giặt, nước rửa  bát ... từ lau đã được người tiêu dùng cả nước mến mộ.

Từ những năm 1990 - 1992, nhu cầu thị trường miền Bắc về các sản phẩm mang nhãn hiệu LIX ngày càng tăng, chi phí cho vận chuyển tốn kém. Sau khi khảo sát thị trường Công ty bột giặt LIX quyết định xây dựng nhà máy sản xuất các chất tẩy rửa tại thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/1993, trong 5 năm, qua các kỳ nâng cấp cải tạo, chi nhánh Công ty bột giặt LIX tại Hà Nội đã có một cơ ngơi khá khang trang trên một mặt bằng 20.000m2, với dây chuyền công nghệ đồng bộ đảm bảo sản xuất được trên 5.000 tấn bột giặt và trên 5.000 tấn kem giặt/năm với chất lượng cao.

So với một số cơ sở sản xuất chất tẩy rửa, chi nhánh cũng là một cơ sở lớn với 300 lao động làm việc ổn định và vài chục lao động làm việc ngắn hạn theo vụ việc.

Nằm cạnh đường quốc lộ 1A, đối diện ga xe lửa Yên Viên, Chi nhánh có một lợi thế rất lớn trong việc giao lưu và luân chuyển hàng hoá tới các tỉnh miền Bắc và đặc biệt với các tỉnh biên giới Việt-Trung, nơi tiêu thụ nhiều sản phẩm của chi nhánh.

Năm 1997 có thể nói là một năm thành công trong sản xuất và kinh doanh của chi nhánh, với mức sản xuất và tiêu thụ 20.000 tấn sản phẩm, doanh số đạt 110 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước ngót 3 tỷ đồng, thu nhập bình quân 1 triệuđồng/người/tháng. Bước sang năm 1998, tình hình sản xuất kinh doanh của chi nhánh không được "xuôi chèo, mát mái" như năm trước. Qua 8 tháng đầu năm, chi nhánh mới sản xuất và tiêu thụ được 12.000 tấn sản phẩm (trong đó kem giặt 7.300 tấn, bột giặt là 4.700 tấn) doanh số đạt 64 tỷ đồng. Ông Trần Ngọc Hồng, giám đốc Chi nhánh cho biết, có những nguyên nhân chính dẫn đến khó khăn như sau:

Thứ nhất, từ đầu 1998 đến nay, thực hiện quyệt định của Nhà nước về đảm bảo môi trường sinh thái, chi nhánh đã dùng hoạt chất LAS thay thế DBSA trong việc sản xuất kem, bột giặt. Việc thay thế này sẽ kéo theo sự thay đổi quy trình và công nghệ dù ít hay nhiều cũng làm tăng giá đầu vào, vì vậy từ đầu năm đến nay, Chi nhánh đã điều chỉnh giá bán nhích lên, làm cho sức tiêu thụ cũng giảm đi ít nhiều

Thứ hai, cuộc khủng hoảng tài chính, tiền tệ của các nước khu vực Đông Nam Á, dù muốn hay không, cũng ảnh hưởng tới nền kinh tế nước ta. Đồng tiền bản địa giảm, "đô" tăng làm đội giá nguyên liệu nhập khẩu. Đối với các nhà máy có sử dụng nhiều nguyên liệu nhập từ nước ngoài thật là cam go. Các nhà máy trong ngành công nghiệp hoá chất, nhất là các cơ sở sản xuất các chất tẩy rửa thường xuyên phải sử dụng một số nguyên liệu nhập từ nước ngoài thì giá thành sản phẩm phải tăng theo là điều tất yếu. Nếu cứ tăng giá theo tỷ lệ thuận thì thị trường sẽ khó lòng chấp thuận, đây là một mâu thuẫn cần phải giải quyết tốt.

Để giữ được khách hàng, chi nhánh đã tiến hành nhiều biện pháp mà điều cốt lõi là uy tín chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lý. Với phương châm hạ giá thành sản phẩm nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng, phù hợp với sức mua của người dân, Chi nhánh đã áp dụng các biện pháp tiết kiệm tối đa đầu vào, và ngay cả bộ máy quản lý cũng hết sức tinh giảm, gọn nhẹ. Biên chế gián tiếp của Chi nhánh chỉ còn 20 người, làm việc theo chế độ trực tuyến, bỏ những khâu trung gian, rườm rà.

Hiện nay, sản phẩm của chi nhánh tại Hà Nội ngày càng đa dạng về chủng loại, phù hợp với nhu cầu của từng địa phương, hình thức bao bì, mẫu mã luôn được cải tiến, trọng lượng đóng gói linh hoạt tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng một cách tối đa. Qua khảo sát thị trường cho thấy ở nội thành Hà Nội đa số người tiêu dùng sử dụng sản phẩm bột giặt của các liên doanh, thì các huyện ngoại thành, các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và miến núi phía Bắc đa số người dân sử dụng bột giặt trong nước mà ở đó, sản phẩm của chi nhánh bột giặt LIX tại Hà Nội chiếm một thi phầnđáng kể. Với phương thức bán hàng linh hoạt, sát thị trường, thường xuyên tổ chức hội nghị khách hàng để tiếp thu ý kiến, đápứng những đòi hỏi chính đáng của người tiêu dùng, Chi nhánh Công ty bột giặt LIX tại Hà nội sẽ vượt qua được khó khăn trước mắt để trụ vững và đi lên.

HOÀNG DUNG

Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,